Thursday 11 June 2009

Chả phải việc của mình mà cứ rỗi hơi- June 11, 2009


Định chả viết gì nữa nhưng mà thấy rất là bực mình trước cái kiểu làm đường ở thủ đô ta bây giờ.

Tình hình là đoạn đường rẽ vào Chùa Láng- ngay dưới cầu vượt cho người đi bộ đã bị đóng. Tiếp tục, đoạn ngã tư M3-M4 thì cũng ko xuyên vào Huỳnh Thúc Kháng ngay mà phải đi lên vài trăm mét nữa. Khốn khổ! Đã nóng bức mệt nhọc thì chớ lại cứ phải chạy xe vòng vòng...

Chả thèm ra HTKhang' làm gì nữa, định bụng ra ngã tư Láng- NCThanh đi thẳng về nhà cho nó gần. Dưng mà ra đến nơi lại thấy dải phân cách chình ình giữa ngã 4 to đùng ấy. Trong đầu có 2 options: 1 là rẽ bằng niềm tin, 2 là đi qua cầu rồi vào đường rẽ mới làm...Thế này thì quá lắm rồi. Cái ngã tư to đùng đầy đèn xanh đèn đỏ mang dáng dấp của đô thị thì bị che chắn không thương tiếc. Đảo mắt nhìn quanh, chả thấy lối cho người đi bộ đâu cả. Hơi nóng mặt đường bốc lên ngùn ngụt, không khí thì không hề trong lành 1 tí nào...

Lẽ đời, không quản lý hay ko điều khiển được thì người ta cấm thôi. Việc gì mình phải vào đây mà đôi co thế này?

Ko biết kiểu đường này sẽ duy trì đc bao lâu chứ cứ nhìn mấy anh vỉa hè kia, hết xây rồi phá, rồi đào mà cũng thấy sốt ruột!

Mà cứ thử tưởng tượng 1 ngày thủ đô sẽ không có đèn xanh đèn đỏ thì thế nào? Người đi bộ sang đường chắc chỉ cần nhảy qua dải phân cách hoặc đánh liều đi vào bãi trồng cỏ là xong, hay AQ 1 tí thì ngồi đấy mà ước có Cân Đẩu Vân xuất hiện vậy.

Lúc ấy bỗng dưng lại muốn thốt ra 1- thứ- Tiếng- Việt- không- trong- sáng quá! Nhưng vì mình là người tử tế và ko hề ghê gớm (Nếu ko muốn nói là hiền lành ), mình đã ko làm thế mà đi thẳng về nhà, trong bụng thì ấm ức vô cùng.

Mình chỉ đua đòi "í kiến" dở hơi 1 tí thôi nhá!

P/S: Mình đang rất muốn xem ngã tư Kim Liên- Đại Cồ Việt 5 hôm nữa sẽ trông thế nào chứ như hôm kia bị bụi bủa vây đến ngạt thở thì nguy quá!

No comments:

Post a Comment