Friday 8 May 2009

Hà Nội ngập trong mưa lớn đầu mùa_May 8th 2K9


Sáng 8/5, cơn mưa xối xả đã khiến nhiều tuyến đường chìm sâu trong nước, giao thông hỗn loạn. Theo Công ty thoát nước Hà Nội, cường độ mưa tương đương trận mưa lụt lịch sử cuối năm 2008.
> Ảnh Hà Nội thành sông sau cơn mưa đầu mùa/ Miền Bắc mưa rào cuối tuần

Trời bắt đầu mưa lớn giữa đêm qua và kéo dài nhiều giờ liền. Sau khi ngớt vào lúc sáng sớm, những cơn mưa quay trở lại với cường độ khá dữ dội. Đến 9h sáng, nhiều điểm ngập úng cục bộ xuất hiện khắp nội thành.

Quanh khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), nhiều con đường đã ngập 20-30cm. Các gia đình ở tầng một phải dùng gỗ, bao bố ngăn không cho nước tràn vào mỗi khi có xe chạy qua.

Phố Nguyễn Khuyến nước ngập sâu khiến nhiều xe chết máy. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhiều tuyến phố nội thành cũng xuất hiện những điểm ngập úng khá lớn như quanh khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, phố Tôn Đức Thắng, Thợ Nhuộm, Lý Thường Kiệt... Tại những địa điểm này, nước ngập gần hết bánh xe máy.

Vất vả kìm tay ga phóng qua phố Quốc Tử Giám, chị Hoàn (quận Đống Đa) cho biết: "Tối qua tôi có nghe đài báo nhưng không ngờ mưa lớn thế". Tại con phố này, nhiều xe máy bị ngập chết máy khiến chủ nhân phải xuống dắt bộ.

Trận mưa cũng khiến giao thông ở Hà Nội trở nên lộn xộn. Tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh, xe từ bốn hướng dồn cục ở giữa điểm giao cắt. Bị kẹt dưới màn mưa giữa những chiếc xe bus, nhiều người tỏ ra bức xúc.

Đến gần trưa, mưa bắt đầu ngớt nhưng bầu trời Hà Nội vẫn phủ một màu xám đen của các đám mây mưa lớn. Nhiều ôtô thậm chí còn phải bật đèn pha khi tham gia giao thông.

Giao thông hỗn loạn. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo báo cáo nhanh của Công ty thoát nước Hà Nội, trận mưa sáng nay có cường độ không thua kém đợt mưa lụt lịch sử cuối năm ngoái. Từ 7h tối qua đến 12h trưa nay, lượng mưa đo được là 150-180 mm, tập trung ở khu vực phía bắc Hà Nội.

Đặc biệt, trong hơn một giờ sáng nay, lượng mưa lên tới 74 mm, riêng tại trạm Vân Hồ (quận Hai Bà Trưng) là 55 mm chỉ trong vòng 20 phút.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Lương Ngọc, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty thoát nước Hà Nội, với trận mưa sáng nay, toàn bộ khu vực nội thành có khoảng 30-35 điểm ngập úng nặng xấp xỉ nửa mét. Tuy nhiên, tình hình ngập úng sau trận mưa không đáng lo ngại khi mực nước tại các sông, hồ nội thành đang thấp, thuận lợi cho tiêu thoát.

"Chúng tôi đã huy động hơn 1.000 nhân viên và xe hút nước chân không, xe thông tắc ứng trực tại các điểm nóng. Nếu mưa ngớt, trong chiều nay nước tại các điểm ngập úng sẽ rút hết", ông Ngọc nói.

Source: vnexpress.net

Không biết bao giờ những dự báo có kiểu chung chung như "Có nơi mưa vừa, có nơi mưa to, có nơi mưa rất to" mới làm người ta yên lòng để ko phải ra đường trong cái thời tiết khỉ gió này. Chẹp! Mưa ở Hồ Tây to quá, quất mạnh làm rát cả mặt người ta. Ông trời cũng đểu thật, đợi đúng lúc gần đến cty thì đổ mưa. Đôi giày vải ướt nhoẹt ra. Cú điên!

No comments:

Post a Comment